Loading

CỘNG ĐỒNG XECOGIOI

Nhấn +1 để cảm ơn bài viết hay

16 tháng 5, 2012

CHI PHÍ CHO VIỆC KHOÁNG DẦU NÊN HAY KHÔNG?

Xe Cơ Giới - Việc khoáng dầu có lợi hay có hại cho doanh nghiệp. Tìm hiểu những kinh nghiệm về khoán dầu cho xe máy công trình.

CHI PHÍ CHO VIỆC KHOÁNG DẦU NÊN HAY KHÔNG?

Tại các doanh nghệp sử dụng xe máy công trình ở Việt nam ta rất hay khoán dầu ( khoán nhiên liệu diesel) cho lái máy với tâm lý: nhẹ gánh, đỡ phải quản lý. Có nghờ rằng phương pháp này lợi bất cập hại, tưởng tiết kiệm được chi phí thất thoát dầu mà không biết hại máy vô cùng.
Trước khi khoán dầu sẽ có những buổi cán bộ xuống chạy thử, theo dõi vài giờ, vài ngày để định mức tiêu hao nhiên liệu ( bao nhiêu lít dầu/gìơ máy hay ca máy). Trong những buổi chạy thử như vậy, tay thợ nào lanh ma sẽ cho máy chạy ga to hết cỡ, tăng tải máy tối đa. Kết quả là định mức tiêu hao sẽ tăng lên, tức là định mức khoán sau này sẽ cao.
Tuy nhiên gặp phải những cán bộ lõi đời, hiểu biết vận hành thì cũng khó, đành chạy ở mức bình thường, trong bụng chửi thằng cán bộ này cứt sắt, bóp mồm bóp miệng anh em lái máy.Dù mức khoán cao hay thấp thì cuối cùng cũng ra một con số: X lít cho 1 ca hay Y lít cho 1 giờ vận hành. Hai bên nhận kết quả rồi chia tay ai làm việc nấy.
Vấn đề nảy sinh là sau khi áp dụng khoán!Lái máy bao giờ cũng tìm mọi cách tiết kiệm: ga ở mức thật thấp, kể cả khi vận hành ở chế độ tải nặng mà động cơ chỉ ở mức ga có 30-45 % tải thì thiệt hai vô cùng lớn.Ví dụ 1 máy đào CAT 322 gầu 1,2 m3 có 10 nấc ga nhưng chỉ chạy ở nấc 3,4 thì công suất tối đa chỉ 40%công suất động cơ. Tức là tương ứng hệ thống thuỷ lực chỉ khoảng 40%, lực đào, lực nâng cũng vậy. Tóm lại máy chỉ làm việc tương đương 1 máy đào gầu 0,5m3.
Doanh nghiệp bỏ nhiều tiền tậu máy to mà làm bằng máy nhỏ, thiệt về đầu tư không hiệu quả là rõ ràng.Hơn nữa chạy chế độ như vậy thì rất hại máy: máy nóng do làm việc thường xuyên quá tải dẫn đến hỏng động cơ, lâu ngày còn tiêu luôn cả hệ thống thuỷ lực: bơm thuỷ lực rất đắt tiền.
Người lái máy mỗi ca tiết kiệm được 1 vài lít dầu. Chỉ đủ uống mấy cốc bia cỏ. Doanh nghiệp è lưng trả nợ ngân hàng vì hiệu quả không cao, máy nhanh hỏng nên chi phí phụ tùng lớn. Thật là tai hại!
Bọn tây chẳng bao giừo khoán dầu! Có thể lái máy tây lương cao nên không ăn bớt chăng? Chẳng biết nữa, chỉ biết người tây giàu hơn ta vì không khoán dầu cho lái máy!
Trích nguồn: oto-hui.com

10 tháng 5, 2012

Hitachi giới thiệu dòng xe đào ZAXIS

Xe cơ giới – Dòng máy đào Hitachi liên tục cải tiến sản phẩm để nâng cáo chất lượng phục vụ nhu cầu ngành xây dựng.

Hitachi giới thiệu dòng xe đào ZAXIS

Hitachi bắt đầu giới thiệu dòng xe đào Zaxis vào năm 2002, đến cuối 2006 hãng đã có cải tiến đến lần thứ 3 cho dòng sản phẩm này bao gồm 6 mẫu máy đào có trọng lượng từ 24 tấn đến 85 tấn. Sang năm 2007, Hitachi tiếp tục cải tiến các mẫu còn lại. Gần đây Hitachi giới thiệu 2 mẫu máy đào ZX 200LC-3 và máy đào ZX 225USLC-3.
Hai sản phẩm mới này có phạm vi sử dụng rộng hơn, điều kiện làm việc cho người điều khiển thoải mái và tiện nghi hơn, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại giảm xuống.
ZX 200LC-3
Xe đào Hitachi

Xe đào ZX 200LC-3 trang bị động cơ 4 xi lanh của Isuzu, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn khí thải Tier-3. So với các sản phẩm thế hệ trước thì xe đào ZX 200LC-3 nặng hơn, có công suất lớn hơn, hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn nhưng lại giảm đáng kể tiếng ồn và đặc biệt giảm suất tiêu hao nhiên liệu.
Với nhiều chế độ làm việc khác nhau, người điều khiển có thể lựa chon phù hợp với công việc yêu cầu. Khi làm việc ở chế độ E (chế độ tiết kiệm), so với các mẫu máy đào thế hệ trước tiết kiệm nhiên liệu hơn 13%.
Ngoài ra, khi mua xe đào này khách hàng có thể lựa chọn nhiều thiết bị phụ khác nhau bao gồm: các loại tay gầu, cỡ xích di chuyển, van điều khiển bộ công tác mở rộng và các thiết bị thuỷ lực phụ.
Cũng như các xe đào khác trong sê ri -3, xe đào ZX 200LC-3 trang bị hệ thống thuỷ lực HIOS III, hỗ trợ điều khiển chính xác, nhanh và nhẹ nhàng hơn.
ZX 225 USLC-3
Xe đào Hitachi
Xe đào ZX 225 USLC-3 thực sự phát huy hiệu quả khi thi công trong địa hình chật hẹp nhờ giảm bán kính quay đuôi máy. Ngoài ra, do bố trí hợp lý các cụm chi tiết trên bàn quay đã giảm tốt đa những nguy hiểm có thể xảy ra đối với máy đào và môi trường làm việc.
Xe đào ZX 225 USLC-3 sử dụng cùng loại động cơ trang bị cho xe đào ZX 200LC-3.
Mặc dù có kết cấu nhỏ gọn nhưng các thông số làm việc vẫn đảm bảo tương tự như xe đào ZX 200LC-3, thậm chí chiều cao dỡ tải lớn hơn tới 6%
Với những cải tiến này, khách hàng lại có thêm những lựa chọn mới khi mua xe đào của Hitachi.
Trích nguồn: XeCoGioi sưu tầm

Bài đăng được xem nhiều nhất