Loading

CỘNG ĐỒNG XECOGIOI

Nhấn +1 để cảm ơn bài viết hay

5 tháng 4, 2012

Thi truong may xay dung cong trinh

Xe cơ giới - Mặc dù kinh tế suy thoái nhưng thị trường máy công trình vẫn hoạt động nhộn nhịp. Tình trạng nhập khẩu xe vẫn luôn có xu hướng tăng và thị trường Trung Quốc lại là nơi được các DN chọn để nhập khẩu máy móc thi công công trình

Thị trường máy thiết bị xây dựng công trình: 

Xu hướng năm 2012

Đứng trước khó khăn của cuộc suy thoái kinh tế thì bài toán về hiệu quả đầu tư thiết bị máy xây dựng luôn là vấn đề được DN quan tâm nhiều nhất.
Trong nhiều năm qua, VN luôn được coi là một trong những nền kinh tế năng động nhất của Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng khá cao. Đặc biệt, với tiến trình đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020, do vậy, nhu cầu về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội rất cao.

Tiết kiệm chi phí đầu tư và tăng tính hiệu quả

Trước đây các DN VN thường ưu tiên sử dụng máy móc thiết bị của các hãng ở Nhật, Hàn Quốc… Nhưng hiện nay với điều kiện kinh tế khó khăn, thị trường BĐS trầm lắng, các DN xây dựng VN đang tính bài toán tiết kiệm chi phí đầu tư và tăng tính hiệu quả.

Theo nguồn tin từ Trung tâm Thông tin CN&TM (Bộ Công Thương), từ năm 2010 các DN nhập khẩu các loại máy thi công từ Trung Quốc đã tăng mạnh và sẽ còn tăng trong năm 2012. Đây là các loại máy thi công phục vụ xây dựng cơ sở hạ tầng như làn đường giao thông, san gạt mặt bằng mở rộng xây dựng các khu đô thị mới. Các loại máy được DN VN chú trọng nhập khẩu là máy xúc, máy ủi, máy cào nền, máy lu, đầm lèn đất, máy trộn bê tông, ép hơi khoan đá…

Theo đại diện của một Cty chuyên nhập khẩu máy thiết bị xây dựng, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của việc suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như việc cắt giảm vốn ngân sách nhà nước, song thị trường máy xây dựng VN vẫn hứa hẹn tốc độ phát triển ấn tượng, đặc biệt từ với các thị trường ngách như mỏ, khai khoáng, xây dựng cơ sở hạ tầng công cộng.

Đứng trước những khó khăn, bài toán về hiệu quả đầu tư thiết bị máy xây dựng càng được quan tâm nhiều hơn. Từ những tính toán đó, đang xuất hiện một xu hướng đầu tư mới các máy xây dựng, thay vì mua thiết bị đã qua sử dụng, khách hàng đã có những thay đổi trong lựa chọn đầu tư, hướng đến những sản phẩm mới với giá hợp lý.

Thêm cơ hội lựa chọn cho DN

Thay vì phải mua thiết bị đã qua sử dụng với giá rẻ hay đau đầu tính toán trước mức giá cao chót vót khi mua các dòng máy mới của Nhật hay Châu Âu, giờ đây, khách hàng có thể hay đổi trong lựa chọn đầu tư, hướng đến những sản phẩm mới của Trung Quốc với những hiệu quả nổi trội từ hiệu năng, chất lượng và dịch vụ sau bán hàng với mức giá rất cạnh tranh và kinh tế.

Thực tế, trên thị trường VN hiện đã có những đại diện của các Cty thiết bị máy xây dựng, liên doanh cũng như 100% vốn nước ngoài của Trung Quốc đang phân phối các sản phầm phục vụ ngành xây dựng khá chạy.

Ngày 30/3, Shantui - Cty được đánh giá là một trong top 50 DN sản xuất máy xây dựng hàng đầu Trung Quốc cho ra mắt một số dòng sản phẩm mới nhằm chính thức đánh dấu sự có mặt của mình tại thị trường VN. Chia sẻ thêm về sự kiện này, Ông Ông Vương Phong - Phó Chủ tịch Shantui cho biết “VN đang đứng trước bệ phóng phát triển vượt bậc đặc biệt với các dự án cơ sở hạ tầng. Với ưu điểm về giá cả, chất lượng, dịch vụ sau bán hàng, sản phẩm phù hợp với thị trường VN, Shantui mong muốn sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng của VN nói chung và ngành xây dựng nói riêng”.

Được biết, các dòng sản phẩm của Shantui chiếm hầu hết thị phần nội địa Trung Quốc (đặc biệt là máy ủi Shantui dẫn đầu thị trường Châu Á). Nhà máy Shantui hiện có sản lượng trung bình đạt 10.000 máy ủi, 1.000 máy làm đường, 1.000 máy xử ly bêtông, 67.000 bộ xích, 50.000 bộ biến mô thủy lực, 15.000 bộ truyền động, và 540.000 quả ga lê trong 1 năm, doanh thu mỗi năm đạt 2 tỷ USD. Shantui hiện có một trung tâm nghiên cứu và phát triển hiện đại hàng đầu, nghiên cứu các sản phẩm mới hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu, kiểm soát khí thải nghiêm ngặt; Tích hợp với mạng lưới phân phối, chăm sóc khách hàng toàn cầu.

Trích nguồn: Xuân Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng được xem nhiều nhất